Trước đây, chỉ “mượn” nhạc và sửa lời thì đã đành, nhưng ngày nay khi ngay cả vũ đạo cho đến cách thực hiện clip cũng sao y bản chính. Ngược lại với sản phẩm gốc, các clip âm nhạc của các “ca sĩ” hiện nay lại cho thấy sự thiếu thốn về đầu tư và hạn hẹp về ý tưởng đến mức như thế nào.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Ngoài việc bê nguyên tác phẩm ngoại quốc vào V-Pop để thuần hóa nó thành của mình một cách trắng trợn thì những người tự nhận mình là “ca sĩ” này cho thấy danh không xứng với thực. Nếu như bàn luận về chất lượng âm nhạc trong mỗi sản phẩm của những nghệ sĩ tự phong này sẽ chỉ khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm.
Ấy thế mà họ vẫn thích hát và hát một cách nhiệt tình, không chỉ việc tung clip, phát hành album như nhiều ca sĩ thực thụ khác. Mà những nghệ sĩ “hữu thực” này còn vô tư bước lên sân khấu biểu diễn nhằm bổ trợ kiến thức âm nhạc “sâu rộng” cho người hâm mộ.
Khoan hãy nói về khoản việc những người tự nâng mình lên làm ca sĩ như thế này, hãy đứng về phía những người phải hứng chịu những màn tra tấn về tâm hồn. Mặc dù không trực tiếp o ép công chúng phải nghe nhạc của mình nhưng họ lại có cách khiến nhiều người phải để mắt tới mình thông qua việc tạo nên biết đột phá riêng.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Rất đơn giản để gây sự chú ý từ phía công chúng, tạo cho mình một cái tên thật độc, trang bị phục trang và ngoại hình không giống ai. Thêm vào đó là chọn lựa ca khúc quốc tế nào thật hot để tái tạo thành của mình, và cuối cùng chỉ cần chuẩn bị một vài clip không -giống-ai sẽ có thể trở thành chủ đề bán tán của nhiều người trong vài ngày liên tiếp. Đó là cách tiếp cận công chúng một cách nhanh và hiệu quả bậc nhất hiện nay.
Những con người hoạt động nghệ thuật này đang sống tại “chợ” Vpop, tại đây luôn tập trung hàng loạt những sản phẩm âm nhạc mà người nghe nhạc có tìm mỏi mắt bất cứ nơi đâu trên bản đồ Vpop hiện nay cũng không bao giờ gặp được.
Bên cạnh những ca sĩ đang đi đúng hướng và đưa sự mới mẻ trong nghệ thuật tới với thính giả thì bên kia chiến tuyến vẫn có những con sâu đang đục khoét mảnh đất Vpop nhằm gây sự chú ý từ phía công chúng.
Sự kết hợp tây ta lẫn lộn, pha trộn với phong cách hiện đại và cổ xưa cũng được áp dụng triệt để vào từng ca khúc hàng kém chất lượng hiện nay đem lại những tiếng cười sảng khoái cho những người nhấn “play” với ca khúc này.
Thành công thì không thấy đâu nhưng bị người nghe vùi dập thì nhiều, bỏ ngoài tai những lời chê bai, góp ý các “ca sĩ dởm” này vẫn tiếp tục gồng mình gây ra những cơn sốt bay bổng tới cả những người nghe nhạc nước ngoài.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Cách đây không lâu, tại trang web allkpop – một địa chỉ nổi tiếng đối với những fans Kpop trên toàn thế giới đã phải rùng mình trước một nhóm nhạc đến từ Việt Nam. Bỗng chốc từ một cái tên vô danh mà nhóm nhạc ” K ” này đã trở nên vô cùng nổi tiếng và gây được sự chú ý mạnh đến từ hàng trăm nghìn người nghe nhạc Kpop.
Không phải vì họ tài năng, nổi bật đến mức đè bẹp các nghệ sĩ hàng đầu tại Hàn Quốc mà vì độ nhái của họ quá cao siêu tới mức khó có thể tưởng tượng được. Bất chấp việc mua bản quyền hay không, nhóm nhạc “K” nghiễm nhiên trình bày ca khúc đã được đổi tên nghe sao cho Việt, cùng với tên người sáng tác là 1 tác giả Việt Nam. Đối với fans Kpop, thì không quá khó để tìm ra chủ nhân đích thực của ca khúc M trên, ca khúc này có tên thật là Mystery thuộc quyền sở hữu của nhóm nhạc BEAST tại Hàn Quốc.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Video:
Ca khúc của nhóm HKT và Mystery của nhóm BEAST – Hàn Quốc
Ngay sau khi clip này được tung lên mạng đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ phía người nghe nhạc Kpop trên toàn thế giới trong đó có cả những fans Việt. Khoan hãy nói đến việc nhóm nhạc K này thản nhiên trình bày ca khúc không phải của mình, mà sâu xa hơn nữa là bộ mặt của Vpop gặp đã bị bôi nhọ bởi những hành động không “sạch sẽ” này.
Và giờ đây, cái gọi là sản phẩm âm nhạc đang dần trở thành thú vui tiêu khiển của nhiều người, hễ cứ chán là rỉ tai nhau xem những clip của ca sĩ D, nhóm nhạc K mà giải khuây cho đỡ buồn. Cũng chính vì những hành động “cưỡng bức” âm nhạc như thế này đã khiến cho thị trường Vpop đích thực luôn mang tiếng trong lòng nhiều người vốn không ưa gì âm nhạc bản địa.
Sự kém hiểu giữa âm nhạc và một bài hát đường chợ dường lại đứng về những người “thích hát” hơn. Điều đó phản ánh rất rõ ràng trong từng “sản phẩm” của các nghệ danh này. Những cái tên chói tai như: Stop Một Cuộc Tình, Anh Chỉ Dám Nhá Máy Cho Em, Em Là Bad Girl… lại trở thành tựa đề cho một bài hát. Thật khó có thể hình dung được lời ca trong từng ca khúc này sẽ còn nổi bật đến mức độ nào.
Em là Bad Girl – Đông Đông
Mức độ tha hóa trong âm nhạc của những con vẹt thích hát này vẫn chưa dừng ở đó, để củng cố thêm mức độ nổi tiếng của mình, họ còn cho ra mắt hẳn một album đầy đủ những ca khúc “bất hủ” như nhiều nghệ sĩ chân chính khác.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, đã dẫn đến thực trạng ảo tưởng dành cho nhiều sao xẹt nuôi ước vọng tỏa sáng. Họ nghĩ rằng chỉ cần tạo ra những câu chuyện, hành động không giống người thì sẽ tự PR cho bản thân. Trường hợp này đã đúng đối với những ca sĩ chợ búa tại Vpop hiện nay, thay vì tự trau dồi kiến thức âm nhạc cho mình, họ lại đi ngược với lẽ tự nhiên hòng tìm kiếm hư vinh.
Đúng là sau khi phát hành những ca khúc “đình đám” này, các nhóm nhạc và ca sĩ này đã nhận được sự chú ý mạnh mẽ từ phía công chúng. Thế nhưng đi kèm với mức độ nổi tiếng này chính là những tai tiếng.
Hàng loạt những lời chỉ trích, phê phán và khuyên bảo hãy từ bỏ sự nghiệp viển vông này đi cũng được nhiều khán giả góp ý. Bất chấp những lời bình luận từ phía công chúng, những ca sĩ còn lấy đấy là sự thành công rực rỡ tiếp tục dội boom ” rác ” Vpop bằng những độc phẩm trong âm nhạc. Thay vì sự nổi tiếng về tài năng đích thực thì những ca sĩ này lại đam mê sự nổi tiếng trong sự chê bai nhiều hơn.
Họ đang không hiểu hay cố tình không hiểu rằng những gì mình đang làm và sẽ làm sắp tới đang làm ô uế đi môi trường của Vpop và đang dần tự biến mình thành tội nhân thiên cổ. Tiếng tăm thì không thấy đâu chỉ thấy đây là những chú hề mua vui cho người khác.
(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)
Khi sự việc bùng nổ lên tới đỉnh điểm, thì người cầm mic lại cho rằng thính giả không hiểu hết “nỗi lòng” của mình. Và sau khi xem xong những clip rùng rợn ấy, thì khán giả hỏi ngược lại rằng: “Chúng tôi phải hiểu thế nào đây ?”.
Và cái đáng lên án ở đây chính là sự thiếu hiểu biết đến từ phía những người mang danh hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Thiếu tố chất của một nghệ sĩ, thiếu sự hiểu biết về âm nhạc và nông cạn về kiến thức của một người cầm mic đã dẫn đến việc cản đường phát triển của Vpop. Chỉ mong một ngày rằng Vpop sẽ bớt đi những thảm họa về âm nhạc, thanh lọc bớt những vi khuẩn gây hại cho bầu không khí âm nhạc nước nhà.
>> Bạn có suy nghĩ gì trước hiện tượng này. Hãy gửi ý kiến bình luận của mình phía dưới bài viết này.
Chỉ toàn lũ bá dơ. ngu học dốt nát. làm cs mà đi đạo tùm lum......đạo nhạc của ai chứ of s9 thì chít mẹ hít....bị kiện cho nó ở tù mọt rong lun..... :co4:
nhóm HKT nó xấu wa'.. cái style như mấy thag khùng, Beast đep + hat hay bao nhiu thì HKT bẩn thỉu bấy nhiu.. còn cái thag MV em là bad girl way ở mấy chỗ ống cống à, dancer nhảy dở tệ. NX: nhục vô đối :yoyo3: