1/ JYJ tiếp tục bị Avex Japan trù dập?
Người hâm mộ của JYJ lại có thêm chuyện để lên tiếng. Theo như họ phát hiện gần đây thì bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Oricon của Nhật Bản đã loại trừ album của JYJ ra khỏi danh sách bảng xếp hạng. Đại diện của Oricon Chart cho biết: “Cả hai ‘DVD Memories in 2010″ và album “Thanksgiving Live in Dome Live CD” của JYJ sẽ bị loại khỏi bảng xếp hạng”.
Theo bảng xếp hạng Oricon, quyết định đã được thực hiện thể theo theo điều kiện công ty phân phối băng đĩa Nhật Avex Entertainment. Công ty quản lý Nhật Bản cũng đã tuyên bố hợp đồng của họ với JYJ là không hợp lệ vào tháng 09/2010. Việc ngăn chặn các hoạt động Nhật Bản của họ cũng như việc có hay không phân phối album của JYJ vẫn đang bị đưa ra thảo luận. Avex đồng ý phát hành album với điều kiện là bộ ba đó bị cấm quảng bá album và tham gia quảng cáo để kiếm lợi nhuận.
Album được phát hành vào ngày 02/03 và được nhận xét là đem lại “sức sống mới cho thị trường” nhưng Oricon giải thích rằng album này sẽ bị loại khỏi bảng xếp hạng vì có mặt trên Oricon cũng là một hình thức quảng cáo.
Sau khi nghe thông báo này, người hâm mộ đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình và để lại ý kiến như: “Thật vô lý khi JYJ lại bị loại khỏi bảng xếp hạng Oricon chỉ vì họ cho rằng đây là quảng cáo cho album”, “Oricon giết chết độ tin cậy trên bảng xếp hạng của họ” và “Có phải JYJ không có gì ngoài việc là một công cụ để kiếm tiền cho Avex hay không?”.
Vào sáng ngày 09/03, đại diện của JYJ phát hành một thông báo chính thức về DVD và album của nhóm bị loại khỏi bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản. Thông qua Star News, họ tiết lộ: “Đó là điều vô lý khi Avex ngăn chặn JYJ quảng bá tại Nhật, nhưng vẫn đòi quyền đối với việc bán hàng và lợi nhuận trong album của JYJ”.
Họ tiếp tục: “Đó là tình huống cực kỳ khó chịu và tiếp tục gây hại không chỉ cho người hâm mộ Hàn Quốc, mà cả người hâm mộ Nhật Bản, những người không biết làm gì và vẫn kiên nhẫn chờ đợi JYJ trở về. Tất cả chỉ vì các nghệ sĩ đã không tham khảo ý kiến Avex khi phát hành album. Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề này phải được sửa chữa ngay lập tức” – Họ kết luận – “Thật là sự đối xử không công bằng”.
2/ Khán giả hết lòng hỗ trợ JYJ
Cho dù tòa án đã tuyên bố JYJ thắng kiện trước SM Entertainment, nhưng 3 chàng trai vẫn rất khó khăn trong việc xuất hiện trên truyền hình công cộng. Gần đây nhất là chương trình “JYJ’s Real 24″ dự kiến phát trên QTV đã phải hủy bỏ. Để thể hiện sự hỗ trợ cho nhóm, người hâm mộ đã lập một trang web mang tên “IloveJYJ.com”, giống như một đài truyền hình dùng để phát âm nhạc và video của JYJ. Trạm này dự kiến khởi động vào ngày 03/03, nhưng do phản ứng bùng nổ của cư dân mạng, dẫn đến việc máy chủ quá tải, nên đến ngày 04/03 họ mới ra mắt.
Chương trình “JYJ’s Real 24″ phải hủy bỏ
Trước khi trang web ra mắt, một đại diện JYJ tiết lộ rằng nhóm đã biết được nỗ lực của người hâm mộ và rất biết ơn. Người đại diện nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng người hâm mộ tự bỏ tiền ra để xây dựng trạm phát sóng trên internet, các thành viên JYJ cũng biết được việc này, họ thực sự biết ơn đối với tình yêu của tất cả các fan. Tuy nhiên nếu chúng ta làm đài truyền hình internet dành cho JYJ, và coi ‘IloveJYJ’ như là một đài phát sóng chính thức, nó sẽ mất tính xác thực của nó. Chúng tôi muốn bảo tồn fansite này như là một trang web được tạo ra bởi người hâm mộ, vì tình yêu thuần khiết của họ”.
Quảng cáo trên xe buýt của fan Đài Loan
Tất cả người hâm mộ trên thế giới đã thể hiện sự hỗ trợ cho JYJ. Người hâm mộ ở Venezuela đã mua hẳn một trang quảng cáo trên báo để hỗ trợ bộ sách nhạc ảnh “Their Rooms”. Người hâm mộ Mỹ cũng đã đặt một hẳn một trang quảng cáo đầy đủ tại báo Korea Daily. Ngoài ra, người hâm mộ ở châu Á đã mua quảng cáo trên xe buýt và tàu điện ngầm để hỗ trợ JYJ, gần đây nhất là chiến dịch “Kim Jaejoong, Park Yuchun, Kim Junsu—Ride the Express Train to Public TV” được người hâm mộ Hàn Quốc tổ chức. Những câu khẩu hiệu khác được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo vừa qua như “Courage, Dream, Fighting” (Can đảm, mơ ước, cố lên) và “JYJ, We Support Your Youth” (JYJ, chúng tôi hỗ trợ sức trẻ của bạn).
Quảng cáo trên tàu điện ngầm
Tuy nhiên, đài phát sóng internet do người hâm mộ JYJ sáng lập ra đã đóng cửa sau 4 ngày hoạt động. Việc mở ‘ilovejyj.com’ mang đến một làn sóng người hâm mộ ập vào xem làm máy chủ bị sập. Ban đầu các quản trị viên quyết định khai mạc vào ngày 04/03, nhưng khi người hâm mộ đổ xô đến xem trang web mới, mối bất hòa đã bắt đầu lan truyền trong cộng đồng người hâm mộ.
Người hâm mộ phát hiện ra rằng hình ảnh, video, và các nội dung khác được sử dụng trên ‘ilovejyj.com’ không cần thông báo hoặc xin phép cơ quan chủ quản. Ngoài ra, các quản trị viên còn đòi vé tham dự buổi họp mặt fan của công ty quản lý JYJ, làm cho mọi người lên tiếng về các quản trị này rất kiêu ngạo trong việc điều hành phát sóng. Cuối cùng các quản trị viên chính đã đăng lời xin lỗi và đóng cửa ‘ilovejyj.com’.
Theo: kpopteen9x(2sao)